• 0
18/10/2020 - đăng bởi ngoclopoto

Bridgestone qua 10 năm đưa lốp xe cao cấp vào Việt Nam

Hãng lốp xe hàng đầu thế giới mang đến thị trường Việt những dòng lốp cho đa dạng phân khúc, độ bền cao, đảm bảo an toàn vận hành trên đa dạng địa hình.

Thị trường lốp xe ôtô chứng kiến chuyển biến mạnh mẽ trong nhiều năm qua. Nhằm tạo trải nghiệm tối ưu cho người lái, qua 10 năm thâm nhập thị trường Việt, Tập đoàn Bridgestone đã thể hiện tâm huyết, đam mê cải tiến, phát triển những mẫu lốp công nghệ cao.

Địa hình thách thức tay lái

Khác với hàng trăm hạng mục phụ tùng khác trên ôtô, lốp tiếp xúc trực tiếp với bề mặt đường, ảnh hưởng lớn đến độ an toàn khi vận hành. Những người thường xuyên trực tiếp điều khiển xe sẽ hiểu rõ tác động của điều kiện đường sá đối với lốp. Trong khi đó tại Việt Nam, điều kiện giao thông ở nhiều tỉnh thành còn nhiều khó khăn. Mặt đường nhiều ổ gà, xuống cấp... là những tác nhân khiến lốp mau hao mòn.

Ông Đỗ Hồng Minh - sáng lập và điều hành một diễn đàn quy tụ cộng đồng các lái xe dịch vụ chuyên nghiệp tại Việt Nam đánh giá ôtô chạy dịch vụ tại Việt Nam hoạt động trong tình trạng khắc nghiệt. Địa hình nhiều nơi đặc biệt khó khăn như Cao Bằng, Sơn La, Hà Giang... xấu và hại lốp.

Trải qua nhiều năm trong nghề nên lựa chọn của chúng tôi là lốp phải bền bỉ, chịu đựng được địa hình khó khăn, tiếp theo đó là cảm giác thoải mái và sự an toàn, ông Đỗ Hồng Minh nói.

Cải tiến để nâng tầm thương hiệu

Sau một thập kỷ mang những dòng lốp xe tiêu chuẩn quốc tế đến Việt Nam, Bridgestone được giới tiêu dùng xe ôtô, đặc biệt là nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải, đánh giá là có độ bền hàng đầu.

Alenza 001 là dòng lốp cao cấp mang đến hiệu suất vận hành mạnh mẽ, cảm giác lái đằm tay, an toàn và trải nghiệm êm ái.

Thực tế, thị trường luôn thay đổi, phân khúc xe cao cấp tại Việt Nam ngày càng mở rộng. Bên cạnh yếu tố bền, nhiều người tiêu dùng còn mong muốn tìm kiếm những bộ lốp cao cấp, êm ái với tính năng vượt trội.

Đó là lý do hãng lốp này nghiên cứu và cho ra đời hai dòng sản phẩm Alenza 001 và Turanza T005A. Trong số 5 dòng sản phẩm hiện có tại Việt Nam, Turanza T005A là sản phẩm tiêu biểu kế thừa người tiền nhiệm Turanza GR100 dành cho các dòng xe hiệu năng cao. Trong khi Alenza 001 là bước đột phá về công nghệ, nghiên cứu chuyên biệt cho dòng SUV và CUV hạng sang. Ngay từ những ngày đầu ra mắt tại Việt Nam, Alenza 001 nổi tiếng đặc biệt chiều chuộng khách hàng năng động, đam mê trải nghiệm và ưa thích sự êm ái.

Đa số người dùng trải nghiệm qua lốp Turanza T005A đều cùng nhận định về độ bền bỉ cao của sản phẩm. Tại tốc độ 100km/h, dòng lốp này có chỉ số độ ồn thấp ngang ngửa với những dòng lốp đầu bảng trên thế giới hiện nay. Trong khi đó, độ bám trên đường khô và đường ướt tốt nhờ thiết kế khối gai vát cạnh cải tiến từ sản phẩm trước đây. Với kết cấu cao su nghiên cứu đặc biệt, khả năng cân bằng thân xe khi ôm cua với lốp Turanza T005A nhận đánh giá cao hàng đầu thị trường.

Lốp Bridgestone trở thành trợ thủ đặc lực trong màn drift xe của Leona Chin.

Điểm nổi bật trong quá trình nâng cấp về mặt thiết kế lẫn kỹ thuật của lốp Bridgestone đến từ công nghệ Nano Protech cùng thiết kế ưu việt trong cấu trúc. Điều này giúp Turanza T005A vượt trội người tiền nhiệm ở hầu hết mọi mặt.

Cả Alenza 001 và Turanza T005A đều có tính năng vận hành chắc chắn lẫn trải nghiệm êm ái, ma sát tốt nhưng vẫn tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu. Yếu tố quyết định nằm ở độ dẻo dai của hợp chất cao su mới, với công thức kế thừa và phát triển dựa trên nền tảng sự bền bỉ trước đó.

Qua nhiều năm phân phối lốp, anh Trần Trọng Đạt - đại diện một trung tâm dịch vụ lốp xe tại Hà Nội đánh giá sản phẩm Bridgestone có độ bền cao. Một số dòng mới cải thiện độ êm nhận phản hồi tốt, giúp thương hiệu này ghi điểm, tạo động lực thu hút khách hàng, đồng thời thúc đẩy nhóm khách hàng cao cấp của cửa hàng.

Không chỉ dừng lại ở lốp xe du lịch, Bridgestone còn đáp ứng nhu cầu thị trường với những sản phẩm đa dạng dành cho xe tải như M840, R118, G540... và nhận sự đón nhận tích cực từ thị trường bởi tính an toàn và độ bền cao trên mọi cung đường.

Turanza T005A sở hữu công nghệ Nano Protech cùng thiết kế hiện đại trong cấu trúc.

Bên cạnh các sản phẩm bán ra, thương hiệu này còn cung cấp dịch vụ chăm sóc lốp xe chuyên nghiệp, hiện đại thông qua 88 cửa hàng đại lý trải dài khắp toàn quốc, bao gồm hệ thống cho xe du lịch (B-Select và B-shop) cùng hệ thống chăm sóc lốp xe cho xe tải (BTTC và Fleetpoint).

Công ty này dự kiến ra mắt hai cửa hàng Premium B-Select, nâng tầm tiện nghi và dịch vụ chuyên nghiệp. Bridgestone đã đổi mới về nhiều mặt, bước ra khỏi mô hình dịch vụ lốp truyền thống và đầu tư nâng cấp trang thiết bị hiện đại, dịch vụ cũng như tay nghề kỹ sư. Nhờ vậy, các cửa hàng đại lý trở thành điểm dừng chân được ưa chuộng cho những chuyến đi an toàn trên toàn quốc.

Bridgestone đã đạt những thành tựu đáng ghi nhận. Từ 2016 đến năm 2019, doanh nghiệp này được vinh danh Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam do VCCI tổ chức. Trước đó, thương hiệu này cũng được công nhận là Nhà cung cấp chất lượng nhất năm 2017 và 2018 và Nhà cung cấp hướng tới an toàn tốt nhất năm 2018 của Toyota Việt Nam.


Với tuổi đời 89 năm, Bridgestone là thương hiệu lốp được ưa chuộng trên thế giới. Hàng chục hãng ôtô danh tiếng lựa chọn làm sản phẩm lắp ráp. Hãng này đứng đầu bảng xếp hạng lốp xe được ưa chuộng trong 11 năm liên tiếp. Với tinh hoa đúc kết trong gần một thế kỷ và tiêu chuẩn quốc tế, Bridgestone đầu tư mạnh cho Việt Nam - thị trường đang có tốc độ phát triển vượt bậc trong khu vực. Hiện hãng này phân phối 5 sản phẩm thuộc khắp các phân khúc xe.
Bridgestone Việt Nam có 88 cửa hàng đại lý trải dài khắp toàn quốc, bao gồm hệ thống cho xe du lịch (B-Select và B-shop) cùng hệ thống chăm sóc lốp xe cho xe tải (BTTC và Fleetpoint).


( Nguồn: Theo VNExpress)