• 0
18/10/2020 - đăng bởi ngoclopoto

Khử mùi ôtô bằng cách xông hơi giá 300.000 đồng

Dùng một máy xông hơi đốt tinh dầu, đóng kín cửa, chạy điều hòa nóng và lạnh với mỗi chế độ khoảng 30 phút.

Khử mùi hôi ô tô bằng công nghệ xông hơi
 
 

Máy xông hơi nhỏ đặt trong xe.

Xe bị mùi hôi khó chịu thông thường xuất phát từ thức ăn, đồ uống, sự bừa bộn hoặc vật nuôi để trong cabin lâu ngày. Nhiều người để quên đồ ăn nhiều ngày không dùng xe. Nhiều chị em tranh thủ lúc đi làm tiện mua thực phẩm sống để trong xe từ sáng đến chiều, dần dần tích tụ tạo thành mùi khó chịu.

Để xử lý hay khắc phục mùi hôi, cách đơn giản mà các garage hay xưởng sửa chữa thường sử dụng là dùng máy xông hơi tinh dầu ở hai chế độ điều hòa nóng và lạnh.

Bước 1: xông hơi nóng

Đầu tiên, nổ máy ôtô, bật điều hòa ở chế độ nóng, đưa máy xông vào trong xe, đóng kín cửa. Bật máy xông lên khi đủ nhiệt độ, máy sẽ xả hơi vào trong khoang nội thất. Chờ khoảng 15-20 phút hơi sẽ tan hết.

Bước 2: xông hơi lạnh

Sau khi hơi tan hết, chuyển điều hòa xe sang chế độ làm lạnh cao nhất, đóng kín cửa và bật máy xông, thực hiện tương tự như bước một. Chờ hơi xông tan hết là hoàn thành.

Chi phí cho mỗi lần xông hơi khử mùi nội thất ôtô trung bình khoảng từ 250.000 đến 300.000 đồng. Theo kinh nghiệm của một số trung tâm chăm sóc xe, cách làm này cũng không hoàn toàn hiệu quả cho mọi loại mùi, có những xe khử hai đến ba không hết. Để khử mùi hôi triệt để, cách tốt nhất là thường xuyên dọn vệ sinh sạch sẽ mọi ngóc ngách khoang nội thất, thậm chí tháo cả ghế để làm sạch.

Minh Vũ


Theo VNExpress