• 0
18/10/2020 - đăng bởi ngoclopoto

Chăm sóc xe máy lâu không sử dụng

Hướng dẫn từ chuyên gia của SYM giúp người dùng bảo quản xe máy bền bỉ, vận hành trơn tru sau thời gian dài ít sử dụng.

Nhiều quốc gia trên thế giới kêu gọi người dân ở nhà nhằm ngăn chặn đà lây lan của Covid-19, trong đó có Việt Nam. Do đó nhiều công ty đã cho phép nhân viên làm việc tại nhà và người dân cũng hạn chế di chuyển ra nơi công cộng. Điều này đồng nghĩa với việc các phương tiện di chuyển như xe máy sẽ ít phải làm việc hơn.    

Để đảm bảo chiếc xe máy vẫn vận hành tốt dù không được sử dụng thường xuyên, bạn cần phải chú ý vệ sinh và tự bảo dưỡng chiếc xe của mình. Dưới đây là một số gợi ý từ chuyên gia SYM để bạn có thể tự chăm sóc xe máy tại nhà trong mùa dịch.

Rửa xe

Trước tiên, bạn cần phải vệ sinh các chi tiết của chiếc xe máy để loại bỏ các vết bẩn, bạn nên sử dụng các dung dịch rửa xe chuyên dụng để giữ được màu sơn xe cũng như là độ bền của xe. Khi rửa xe lưu ý không nên xịt nước rửa trực tiếp vào lỗ thoát ống bô và khe hở ở phần máy xe vì nó có thể khiến bô xe dễ bị đọng nước và gỉ sét sau một thời gian không sử dụng và ảnh hưởng đến khả năng vận hành của động cơ và hệ thống điện.

"Cuối cùng, sau khi rửa xe, bạn nên lau thật khô xe để tránh nước đọng lại có thể làm gỉ sét một số chi tiết và ảnh hưởng đến độ bền của xe", đại diện từ SYM cho biết.

Thay dầu nhớt giúp xe vận hành mượt mà sau thời gian dài ít di chuyển.

Thay dầu nhớt

Nếu xe máy "trùm mền" trong một thời gian dài thì việc thay nhớt mới cho xe là rất cần thiết. Vì một số hợp chất có hại trong dầu động cơ cũ có thể làm hại đến động cơ nếu bạn không khởi động máy trong một thời gian dài. Khi có nhu cầu sử dụng lại thì nhớt mới sẽ giúp xe vận hành mượt hơn và gia tăng tuổi thọ cho động cơ.

Vệ sinh hệ thống làm mát

Sau một thời gian dài hoạt động liên tục thì nước làm mát có thể bị hao hụt và suy giảm tính giải nhiệt khiến xe nóng máy nhanh và ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe. Thời gian xe nghỉ ngơi cũng là lúc bạn nên vệ sinh hệ thống làm mát gồm két nước và đường nước trong động cơ để loại bỏ các cặn bẩn và nước làm mát cũ, sau đó thay nước làm mát mới cho xe.

Người dùng nên vệ sinh hệ thống truyền động, hệ thống làm mát để xe vận hành êm ái.

Vệ sinh hệ thống truyền động

Tiếp theo, bạn cần vệ sinh và bảo dưỡng hệ thống truyền động gồm nhông dĩa và sên xe để tránh tình trạng sên quá khô, không còn chất bôi trơn và đất cát bám vào cọng sên. Bạn nên sử dụng dung dịch bôi trơn chuyên dụng để xịt cho sên hoặc có thể thay thế bằng nhớt sạch chưa qua sử dụng để bôi cho sên. Sau khi bôi trơn cho sên bạn có thể dùng khăn khô, lau hai bên thành sên và những vị trí không cần thiết phải bôi trơn trên nhông dĩa, để hạn chế bị bám bụi bẩn.

Galaxy 125 EFI và Angle 125 EFI - hai dòng xe máy mới từ SYM.

Thay mới một số phụ tùng cần thiết

Bạn cũng nên kiểm tra và thay mới một số phụ tùng để đảm bảo an toàn khi sử dụng lại và giúp xe vận hành mượt hơn. Một số phụ tùng bạn cần lưu ý và thay mới như: bình ắc quy, bu gi, lốp xe, bộ phận lọc gió...

Bảo An

Galaxy 125 EFI và Angle 125 EFI là 2 dòng xe 125cc mới của SYM. Cả 2 dòng xe đều sở hữu động cơ Eco Power thế hệ mới, mạnh mẽ và bền bỉ. Tính năng phun xăng điện tử EFI giúp tiết kiệm xăng đến mức tối đa. Cả 2 dòng xe được trang bị nhiều tiện ích thông minh như cốp xe rộng rãi được tích hợp cổng sạc USB. Galaxy 125 EFI có thiết kế năng động, trẻ trung phù hợp với những người thích phong cách thể thao mạnh mẽ. Trong khi đó, New Angel 125 EFI có thiết kế thanh lịch phù hợp với khách hàng thích phong cách chững chạc.

Thông tin chi tiết tại đây


Theo VNExpress