• 0
18/10/2020 - đăng bởi ngoclopoto

Ngừng treo thưởng cứu cá sấu bị lốp xe siết cổ

IndonesiaGiới chức tỉnh Trung Sulawesi hôm 2/2 công bố huỷ việc treo thưởng cho ai giúp một con cá sấu khổng lồ thoát khỏi lốp xe mắc kẹt ở cổ.

Cơ quan Bảo tồn Tài nguyên Thiên nhiên (BKSDA) tỉnh Trung Sulawesi của Indonesia cho biết không có bất cứ ứng viên nào đăng ký tham gia thử thách tháo một chiếc lốp xe máy khỏi cổ con cá sấu dài 4 mét trên sông Palu ở tỉnh này.

Thử thách gỡ lốp khỏi cổ cá sấu được BKSDA đưa ra từ tháng trước và được dư luận chú ý khi cơ quan này tuần trước thông báo sẽ trao thưởng cho bất cứ ai có thể giúp giải cứu con cá sấu.

Con cá sấu bị mắc lốp xe máy ở cổ trên sông Palu, tỉnh Central Sulawesi, Indonesia hồi tháng 12/2019. Ảnh: Antara.

Thông tin chi tiết về khoản tiền thưởng không được công bố, song lãnh đạo BKSDA cho biết sẽ bỏ tiền túi ra để trả thưởng cho người chiến thắng. Giới chức Trung Sulawesi suốt nhiều năm qua đã tìm cách giải cứu con cá sấu này, do lo ngại nó sẽ bị lốp xe siết chết trong thời gian tới. Cơ quan này từng dùng thịt để dụ con cá sấu nhằm tháo chiếc lốp nhưng không thành công.

"Thử thách đã bị hủy. Tuy nhiên, chúng tôi giờ đã được sự hỗ trợ từ Bộ Môi trường và các chuyên gia chính phủ", Hasmuni Hasmar, lãnh đạo BKSDA, xác nhận. Một nhóm chuyên gia từ Bộ Môi trường Indonesia sẽ tiến hành chiến dịch giải cứu con cá sấu khỏi chiếc lốp.

Hiện chưa rõ lý do chiếc lốp xe máy mắc kẹt ở cổ con cá sấu. Hình ảnh mới nhất về con vật cho thấy nó có dấu hiệu bị khó thở, khiến nhiều người lo ngại rằng chiếc lốp xe đang dần giết chết con cá sấu.

Quốc Hưng (Theo AFP)


Theo VNExpress