• 0
18/10/2020 - đăng bởi ngoclopoto

Bridgestone xây nhà máy lốp xe du lịch tại Nga

Nhà máy sản xuất lốp xe du lịch của Bridgestone sẽ nằm trong khu công nghiệp Zavolzhye - Ulyanovsk Oblast thuộc Liên bang Nga. > Bridgestone xây nhà máy lốp thứ 50 tại Việt Nam

Đây sẽ là nhà máy lốp xe đầu tiên của Bridgestone tại Nga nói riêng và Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS) nói chung. Điều hành bởi Công ty TNHH sản xuất lốp xe Bridgestone C.I.S (BMCIS), nhà máy thành lập dựa trên sự hợp tác của Tập đoàn Bridgestone và Tập đoàn Mitsubishi. Trong đó 90% quyền sở hữu cổ phần thuộc về Tập đoàn Bridgestone và 10% còn lại thuộc về Tập đoàn Mitsubishi.

ep100-1366713984_500x0.jpg
Ecopia - dòng lốp xe thân thiện môi trường.

Tổng vốn đầu tư của hai tập đoàn vào dự án ước tính khoảng 37,5 tỷ yên (12,5 tỷ rúp), dự kiến sẽ đưa vào hoạt động từ giữa năm 2016. Mặt hàng chiến lược sẽ là những loại lốp xe mùa đông dành riêng cho thị trường Nga và CIS. Năng suất sản xuất ước tính đạt 12.000 sản phẩm một ngày vào nửa cuối năm 2018

Nga và CIS là thị trường lớn với dân số khoảng 300 triệu người. Doanh số bán ra của các hãng xe tăng cao rõ rệt và nhu cầu tiêu thụ lốp xe sẽ rất phát triển trong tương lai. Bridgestone xây dựng nhà máy mới này nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao. Trước đó, tập đoàn Bridgestone cũng đã xúc tiến phát triển hoạt động tại khu vực này, cụ thể là việc mở rộng mạng lưới bán lẻ Pole Position. Việc xây dựng nhà máy mở ra cơ hội cho tập đoàn tiếp cận gần hơn với thị trường, cung cấp sản phẩm đến người tiêu dùng kịp thời hơn.

Bên cạnh việc cùng thành lập nhà máy mới, Tập đoàn Mitsubishi cũng sẽ đảm nhận một vị trí ngang bằng trong Công ty TNHH Bridgestone C.I.S (BSCIS), công ty chuyên doanh được thành lập tại Moscow bởi Bridgestone, với 80% cổ phần thuộc sở hữu của Tập đoàn Bridgestone, 20% cổ phần thuộc sở hữu của Tập đoàn Mitsubishi. Bridgestone C.I.S sẽ có nguồn vốn vào khoảng 1,8 tỷ yên (hơn 600 triệu rúp).

Minh Trí


Theo VNExpress