• 0
18/10/2020 - đăng bởi ngoclopoto

Trẻ em Syria đốt lốp xe để tạo vùng cấm bay

Trẻ em ở Aleppo, Syria, cố gắng cản trở các máy bay chiến đấu ném bom xuống thành phố bằng cách đốt lốp xe. 

Trẻ em Aleppo chụp ảnh trước đống lốp xe đang bốc cháy. Ảnh: Twitter

Theo BBC, lực lượng chính phủ Syria gần đây tăng cường không kích các khu vực mà phiến quân kiểm soát ở Aleppo, với sự yểm trợ từ không quân Nga.

Những người ủng hộ phe nổi dậy tại thành phố này đã đáp trả các cuộc tấn công bằng cách chất đống lốp xe ở đường và đốt chúng. Họ hy vọng làn khói đen bốc lên từ đống lốp đang cháy sẽ cản trở tầm nhìn của các chiến đấu cơ.

"Nó khiến các máy bay bị rối loạn và phải chuyển hướng khi không kích xuống mặt đất nhằm phá vỡ vòng vây", phóng viên Rami Jarrah có mặt tại Aleppo cho hay. "Mọi người đều tham gia và đây là điều duy nhất mà bọn trẻ có thể làm".

Hành động của trẻ em Aleppo được nhiều người trên mạng xã hội Twitter ca ngợi là dũng cảm qua các hashtag #AngerForAleppo (Nỗi giận dữ cho Aleppo) và #AleppoUnderSiege (Aleppo bị bao vây).

Hình ảnh được chia sẻ trên Twitter với chú thích: "Thành phố của tôi đã tạo ra vùng cấm bay riêng ngày hôm nay". Ảnh: Twitter

Chiến dịch này cũng làm tăng các chỉ trích đối với Mỹ khi nhiều người ủng hộ phe phiến quân cho rằng Washington đã không thể bảo vệ được người dân Syria trước lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad.

Hiện phe chính phủ đã kiểm soát được nhiều khu vực ở phía đông Aleppo và các phiến quân có thể sẽ sớm thất thủ. 

Theo số liệu của các tổ chức cứu trợ, có khoảng 250.000 người dân đang sống ở những khu vực phiến quân chiếm đóng thuộc Aleppo.

Hôm qua, các phiến quân bắn hạ một trực thăng Nga, làm 5 người trên khoang thiệt mạng. Máy bay đang trở về sau khi phân phát hàng cứu trợ cho Aleppo. Hiện chưa rõ nhóm nào đứng sau hành động này.

Xem thêm: Trẻ em Syria cầm tranh Pokemon kêu cứu

Anh Ngọc


Theo VNExpress