• 0
18/10/2020 - đăng bởi ngoclopoto

Chất lượng lốp xe ở F1 gây tranh cãi lớn

Chất lượng lốp không đảm bảo, khiến các tay đua vào pit-stop nhiều tại chặng Tây Ban Nha buộc Pirelli phải sử dụng loại cao su có độ bền cao hơn.

1-jpg_1368606594[1154081596].jpgLốp xe Pirelli nham nhở sau những vòng đua ở Tây Ban Nha. Ảnh: Formula1.

Động thái này xuất hiện sau khi ông chủ của đường đua Công thức I là Bernie Ecclestone thừa nhận nhà sản xuất lốp Pirelli đã vượt quá giới hạn của mình là làm cuộc đua thêm căng thẳng vì vấn đề lốp. Tại đường đua Circuit de Catalunya cuối tuần vừa rồi, phần lớn các đội đua đều phải vào pit-stop ít nhất là 4 lần.

Ngay lập tức, phụ trách mảng lốp xe F1 của Pirelli là Paul Hembery khẳng định họ đã có những thay đổi vì “quyền lợi của thể thao”. Một số thiết kế trong loại lốp năm 2013 sẽ được điều chỉnh và loại lốp mới được làm từ cao su có độ bền cao hơn sẽ được giới thiệu tại chặng Canadian Grand Prix sắp tới.

Ở chặng Spanish Grand Prix, không chỉ có những tay đua Jenson Button của McLaren, Fernando Alonso của Ferrari mà bình luận viên của Sky F1, Martin Brundle, cũng phàn nàn về chất lượng lốp có vấn đề. Sự kiện này đã buộc Ecclestone yêu cầu Pirelli quay lại sử dụng loại lốp của mùa giải trước.

Những thay đổi này chắc chắn sẽ làm hài lòng Mercedes và Red Bull, những đội đua đã không thể tối đa hóa khả năng loại xe đua của họ vì chất lượng lốp tồi. Thất vọng nhất có lẽ là tay đua Lewis Hamilton của Mercedes khi anh rơi từ vị trí thứ 2 xuống thứ 12 chỉ bởi vì “chiếc xe của tôi cứ trượt cả 4 bánh”.

Ngược lại, Ferrari, Lotus và Force India nhiều khả năng sẽ phản ứng dữ dội sau khi họ đã quen với loại lốp của mùa giải 2013.

Anh Hào


Theo VNExpress