• 0
18/10/2020 - đăng bởi ngoclopoto

Những lưu ý về phương tiện trước chuyến đi phượt

Phượt thủ nên kiểm tra kỹ chiều quay, tải trọng và áp lực khí của lốp xe trước hành trình phượt để chuyến đi đảm bảo an toàn. 

Xe máy hoạt động tốt

Điều quan trọng nhất khi chuẩn bị cho một chuyến phượt là phải kiểm tra xem xe máy có đủ đáp ứng cho chuyến đi dài. Bạn hãy mang xe đến trung tâm bảo hành hoặc hiệu sửa xe gần nhất để tránh các trường hợp hư xăm, hư lốp, chết máy trên đường. 

Đồ bảo hộ

Trước khi bắt đầu hành trình, bạn nên mang theo những đồ bảo hộ quan trọng sau: áo mưa, mũ bảo hiểm chất lượng (loại full-face hoặc mũ ba phần tư), kính chống bụi/nắng và cuối cùng là chuẩn bị một đôi giày có độ nặng vừa phải, cảm giác số và phanh cần được tối ưu nhất có thể.

Đồ bảo hộ được chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên suôn sẻ & an toàn hơn rất nhiều.

Đồ bảo hộ được chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên suôn sẻ & an toàn hơn rất nhiều.

Kiểm tra chiều quay của lốp

Bạn kiểm tra chiều quay của lốp để xác định lốp lắp chuẩn chiều quay, tránh bị nổ lốp khi vận hành ở tốc độ cao.

Khi lắp đặt lốp xe cần chú ý phần hông của lốp. Chiều quay được xác định bằng chiều mũi tên bên trên có dòng chữ Rotation và lắp đúng như chỉ dẫn để xe được vận hành tối ưu, tránh các rủi ro xảy ra trên hành trình dài.

Tải trọng, trọng lượng của lốp

Trên hông lốp nhà sản xuất có ghi tải trọng tối đa cho phép của lốp ở điều kiện áp suất theo tiêu chuẩn. Nếu quá tải sẽ làm tích tụ nhiệt trong lốp, ảnh hưởng đến tuổi thọ lốp, có thể gây ra nổ lốp nguy hiểm cho người sử dụng.

Phượt thủ nên xem xét tải trọng hoặc trọng lượng lốp để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra trong suốt hành trình.

Phượt thủ nên xem xét tải trọng hoặc trọng lượng lốp để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra trong suốt hành trình.

Mức tiêu chuẩn áp lực khí của lốp
Các phượt thủ nên lưu ý bơm đủ áp lực khí cho lốp xe trong mức từ 2.5kgf/cm đến 2.8kgf/cm để sử dụng thông thường và đủ tải. Không nên bơm quá căng làm giảm độ bám đường, cũng không bơm quá non khiến lốp nhanh mòn 2 cạnh bên và làm cho xe bị ì ạch tiêu hao nhiều nhiên liệu.

Một trong những yếu tố để chuyến đi an toàn suôn sẻ chính là xe máy được trang bị loại lốp có chất lượng cao. IRC là một trong những hãng lốp mà cá phượt thủ có thể lựa chọn. Với đặc tính dẻo dai, bám đường cao giúp xử lý các tình huống trên đường, lốp xe máy thương hiệu IRC có thể đảm bảo an toàn tối ưu. Bên cạnh đó, sản phẩm có đặc tính êm ái, giảm rung chấn cũng góp phần giúp cho chuyến phượt suôn sẻ kể cả trên những đoạn đường sỏi đá hay trơn trượt.

(Nguồn: IRC)


Theo VNExpress