• 0
18/10/2020 - đăng bởi ngoclopoto

Thay lốp xe đua siêu nhanh

Xe dừng, lái phụ nhảy xuống thực hiện các thao tác liên tục, nhuần nhuyễn và kết thúc công việc trong vòng 1 phút 30 giây.

Thay lốp là việc không thể tránh trong các cuộc đua off-road đường trường. Công việc thường đòi hỏi sự tập trung cao độ, chính xác và mất nhiều năng lượng. Nhưng mọi thứ sẽ nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn với hệ thống tự động nâng/hạ gầm xe.

thay-lop-xe-dua-sieu-nhanhHệ thống kích thủy lực tích hợp trên xe giúp giảm thiểu sức lực và thời gian khi thay lốp.

Christian Lavieille, cựu tay đua người Pháp của giải Grand Prix, tung lên mạng video thay lốp chiếc xe đua chỉ trong vòng 1 phút nhờ vào hệ thống trên. Về cơ bản là hệ thống của những tay đòn thủy lực cài đặt trên xe. Thay vì phải tìm chiếc kích xe, thì đó là loại kích tự động có sẵn, chỉ việc nhấn nút tùy theo bên cần thay lốp. Thiết bị tự động này còn hữu ích khi có thể được sử dụng để giải thoát xe trong vài trường hợp bị lún.

Ngoài Lavieille, một trong những hãng sản xuất hệ thống kích tự động nói trên, Kartek, cũng giới thiệu video tương tự với một chiếc xe đang trên chặng đua đường trường. Thời gian thay lốp mất 1 phút 30 giây và chỉ do lái phụ một mình thực hiện.

>>Xem video minh họa thay lốp xe với hệ thống kích tự động
>>Xem video thay lốp siêu nhanh trên đường đua

Mỹ Anh


Theo VNExpress