• 0
18/10/2020 - đăng bởi ngoclopoto

Ellisafe i3 - cảm biến cảnh báo áp suất lốp

Cảm biến Ellisafe i3 có khả năng hiển thị các thông số về áp suất lốp trên màn hình xe hơi, giúp tài xế tiếp nhận tình trạng của lốp và xử lý kịp thời.

Cảm biến áp suất lốp là thiết bị đưa ra các thông số về lốp giúp người điều khiển xe ô tô nhận biết tình trạng lốp và chủ động xử lý khi có sự cố lốp bất thường. Về lâu dài, nhờ cảm biến này, tài xế không lái xe trong tình trạng lốp non nên cấu trúc xe ổn định, kéo dài tuổi thọ của lốp xe. Thông thường, dòng xe ô tô cao cấp được trang bị tính năng này trên xe nhưng với dòng xe đời thấp, tài xế chủ động lắp cảm biến áp suất lốp.

Những năm gần đây, thiết bị này ngày càng phổ biến và đa dạng về chủng loại như loại cắm, loại pin năng lượng mặt trời, loại sử dụng pin rời AA, loại chân USB, dạng có thể hiển thị trên màn điện thoại. Trong đó, cảm biến Ellisafe i3 do Icar Việt Nam phát triển vừa ra mắt thị trường Việt Nam.

Hình ảnh lắp đặt cảm biến áp suất lốp Ellisafe i3 trên xe Santafe 2020. Ảnh: Icar Việt Nam.

Đại diện Icar Việt Nam cho biết Ellisafe i3 là các cảm biến áp suất lốp theo xe i-serial có xuất xứ từ Trung Quốc và được công ty nghiên cứu và phát triển để phù hợp cho việc lắp đặt theo các xe hơi ở thị trường Việt Nam.

Điểm mới của cảm biến này là khả năng hiển thị trên màn hình đồng hồ odo của xe giúp tăng tính thẩm mỹ vì không có cảm giác lắp thêm cảm biến. Về cơ chế hoạt động, khi lắp cảm biến này, các thông số về tình trạng lốp có thể hiện thị trên cả điện thoại và màn hình trên xe. Nhờ vậy, tài xế dễ dàng kiểm tra mức độ áp suất lốp khi bơm, tăng mức cảnh báo áp suất lốp.

Khi tiến hành đảo lốp xe để lốp mòn đều, người dùng Ellisafe i3 dễ dàng đảo các lốp hiển thị trên màn hình điện thoại với vài thao tác đơn giản. Đây là điều mà nhóm cảm biến i1 không làm được.

Ellisafe i3 vừa có thể hiển thị trên màn hình xe, vừa có thể thể hiện trên màn hình điện thoại giúp thao tác cài đặt, đảo lốp được thuận tiện. Ảnh: Icar Việt Nam.

Ellisafe i3 vừa có thể hiển thị trên màn hình xe, vừa có thể thể hiện trên màn hình điện thoại giúp thao tác cài đặt, đảo lốp được thuận tiện. Ảnh: Icar Việt Nam.

Ellisafe i3 có thể lắp đặt cho các dòng xe Santafe, Tucson, Accent thuộc hãng Hyundai, Cerato, Sedona, Optima thuộc hãng Kia và các dòng X Trail, Navara bản VL thuộc xe Nissan.

"Chúng tôi đang nghiên cứu và phát triển nhiều sản phẩm, phụ kiện khác cho xe hơi phù hợp nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam", đại diện Icar Việt Nam nói.

Ellisafe i3 – cảm biến cảnh báo áp suất lốp
 
 

Clip hướng dẫn sử dụng cảm biển Ellisafe i3. Ảnh: Icar Việt Nam.

Thanh Thảo


Theo VNExpress